Latest News

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Lão hóa da với các sản phẩm liên quan của đường

1. Nghiên cứu đường và lão hóa da

Lão hóa da

Dù muốn hay không, cơ thể và làn da của con người cũng sẽ dần trở nên lão hóa. Lão hóa là sự tích lũy lũy tiến của tổn thương theo thời gian, dẫn đến các chức năng bị xáo trộn ở cấp độ tế bào, mô và các cơ quan hoạt động trong cơ thể.

đường gây lão hóa da mặt

Lão hóa da khiến da bị chảy xệ, teo da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể con người và cũng là ranh giới giữa cơ thể và môi trường. Như vậy, da không chỉ chịu đựng quá trình lão hóa bên trong mà còn do nhiều yếu tố bên ngoài khác nhau, dẫn đến những thay đổi cấu trúc khác biệt và không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình trẻ trung, mà còn cả các chức năng sinh lý khác nhau.

Làn da lão hóa cho thấy khả năng thẩm thấu của da bị rối loạn, dễ thấy mạch máu nổi lên. Chức năng miễn dịch và tổng hợp vitamin D cũng kém đi, biểu qua vết thương lâu lành, teo da, dễ bị kích thích bên ngoài và hình thành các nếp nhăn chảy xệ.

(Nguồn tham khảo: https://ift.tt/2QnEXpM)

Đường gây lão hóa

đường và da lão hóa

Đường gây lão hóa da mặt

Bên cạnh lão hóa, các nếp nhăn, rãnh sâu và làn da bị chảy xệ là một trong những sản phẩm phụ của quá trình được gọi là Glycation.

Chúng ta biết rằng, da chính là cấu tạo của các phân tử protein. Có 3 loại phân tử protein chủ yếu là collagen, elastin và keratin. Trong đó:

  • Lớp keratin ngoài cùng cấu tạo nên làn da và có tác dụng bảo vệ da.
  • Collagen và elastin có tác dụng chống đỡ, tham gia vào qua trình tái tạo và duy trì làn da.

(Trích nguồn: https://ift.tt/2pEYhWL)

đường và lão hóa

Cấu trúc của da trên cơ thể con người

Do đó, khi nói phân tử đường có thể bám vào phân tử protein cũng chính là nói phân tử đường có thể gây nguy hại cho collagen hoặc elastin.

Khi đường đi vào máu, các phân tử đường thừa bám vào các sợi collagen dẫn đến hiện tượng Glycation. Các hợp chất độc hại được gọi là Advanced Glycation End Products (viết tắt là AGEs) cũng được sinh ra từ đó. Kết quả, da mất đi tính đàn hồi, khô và giòn, dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Chính vì thế hình thành nên nếp nhăn, da chảy xệ, quầng thâm dưới mắt.

(Tham  khảo nguồn: https://ift.tt/1lonfzi)

đường có thể gây lão hóa

Cách đường có thể gây lão hóa khi bám vào phân tử protein

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu tại sao đường gây lão hóa da rồi nhỉ. Khi collagen cũng biến thành phân tử đường protein thì da cũng sẽ dần mất đi lớp chống đỡ đó. Nếp nhăn sẽ hình thành khi collagen ở những vùng da đó bị đứt gãy. Da sẽ giảm sự đàn hồi và sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm.

(Nguồn tham khảo: https://ift.tt/2RnK8am)

2. Những tác hại khác của đường tới cơ thể

✪ Khô da

Bên cạnh lão hóa da, đường còn hút nước từ các tế bào của cơ thể, khiến cho làn da trở nên khô, sưng húp và xuất hiện những quầng thâm dưới mắt. Chính vì thế, bạn nên uống nhiều nước, tránh ăn thức ăn có đường, đặc biệt là vào những ngày bạn muốn mình trông đẹp nhất.

✪ Gây bệnh tiểu đường

Mỗi khi bạn ăn đường, tuyến tụy sản xuất insulin trong cơ thể để phản ứng hấp thụ đường. Nếu tuyến tụy làm việc quá sức, nó sẽ dẫn đến suy giảm chức năng đáng kể gây ra sự kháng insulin, biểu hiện của bệnh tiểu đường.

✪ Mật độ xương giảm

Theo nghiên cứu, các loại đường có trong đồ uống có ga làm tăng nguy cơ đáng kể gây nên bệnh loãng xương. Và đó cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh lão hóa sớm.

✪ Già đi nhanh chóng

Các nhà khoa học đã phát hiện ra điều này thông qua nghiên cứu về bệnh nhân tiểu đường. Chìa khóa ở đây là lượng đường trong máu - mức độ glucose trong máu càng cao, thì AGE càng cao. Thời gian khó khăn nhất của bất cứ ai mắc bệnh tiểu đường là kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Các nhà khoa học đã tìm thấy kết quả là, bệnh nhân tiểu đường có xu hướng già nhanh hơn so với những người có ít lượng đường trong máu.

tại sao đường gây lão hóa

Những người mắc bệnh tiểu đường thường có xu hướng già hơn so với người bình thường

✪ Ảnh hưởng tới võng mạc, động mạch

Một nghiên cứu năm 2003 cho thấy, AGE hình thành “các sợi liên kết chồng chéo” giữa các protein, thay đổi cấu trúc và chức năng của chúng đến nỗi gây ra những bệnh như thoái hóa võng mạc, đau dây thần kinh, xơ vữa động mạch,...và nhiều hơn nữa.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mối liên quan giữa đường và lão hóa da. Sự tăng đột biến lượng đường trong máu có thể ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn. Hãy chọn các loại thực phẩm có đường huyết thấp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời kể cả bàn tay, cổ, cánh tay và chân bằng cách thoa kem chống nắng bất cứ khi nào tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Coi thêm ở :
Lão hóa da với các sản phẩm liên quan của đường



source https://benhvientrehoa.vn/duong-va-lao-hoa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post